Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

CÔNG DỤNG CỦA ỔI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE MẸ BẦU VÀ THAI NHI

Nhiều mẹ bầu nghĩ ăn ổi sẽ gây nóng nhưng đây là quan niệm sai lầm. Cùng xem những lợi ích của ổi đối với mẹ bầu thế nào nhé.


1. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu ăn ổi giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường và cân bằng, do đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ - đây là căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại.

2. Giữ huyết áp ổn định

Dưỡng chất trong quả ổi còn giúp kiểm soát huyết áp rất tốt cho bà bầu. Trong thai kỳ, việc duy trì huyết áp ổn định là rất cần thiết để tránh nguy cơ sảy thai hoặc sinh non.

3. Trị táo bón trong thai kỳ


Khi mang thai, dù ăn uống khoa học, mẹ bầu vẫn phải đối mặt với hiện tượng táo bón do hormone progesterone ảnh hưởng tới nhu động ruột. Ngoài ra, áp lực từ trọng lượng của thai nhi lên xương chậu cũng dẫn tới tình trạng này. Trong khi đó, ổi là loại trái cây giàu chất xơ – nhân tố hỗ trợ trị táo bón tự nhiên vô cùng hiệu quả. Cụ thể, chỉ cần ăn một quả ổi, bạn đã bổ sung 36% chất xơ cần thiết cho một ngày.

4. Tăng cường hệ miễn dịch


Bên cạnh vitamin E, iso-flavanoids, carotenoid, polyphenol,… lượng vitamin C trong quả ổi rất cao (16 mg), thậm chí còn hơn cả những loại trái cây họ cam quýt. Chính vì thế, ổi được xem là hoa quả đóng vai trò quan trọng trọng việc tăng cường hệ miễn dịch của bà bầu. Ngoài ra, các chất này còn giúp thai phụ ngăn chặn hiện tượng chảy máu chân răng, viêm loét,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét